Nên chọn Google Adwords hay SEO cho chiến dịch Marketing

267 Lượt xem

Content Writer

Nên chọn Google Adwords hay SEO cho chiến dịch Marketing

Hiện nay có khá nhiều phương pháp được áp dụng để cải thiện traffic cho website, nhưng phổ biến nhất là SEO và Google Adwords. Ở bài viết này chúng ta cùng phân tích giữa Google Adwords và SEO cái nào tốt cho chiến dịch làm marketing online của bạn

1. Chi phí

Chi phí của Google Adwords phụ thuộc vào hai yếu tố, giá thầu từ khóa và số lượng nhấp chuột của người dùng. Nếu giá thầu cao, lượng nhấp chuột lớn thì tổng số tiền bạn phải bỏ ra cho mỗi chiến dịch sẽ là con số khổng lồ.
Còn với SEO, bạn phải bỏ chi phí để thuê nhân viên hoặc bên thứ ba cung cấp dịch vụ đẩy “top” từ khóa, tùy vào vị trí hiển thị (top 1, 5 hoặc 10) mà bạn muốn và thời gian lên “top” giá của mỗi gói sẽ khác nhau. Lợi thế của SEO là dù có 1.000 hay 10.000 lượt nhấp chuột thì chi phí bỏ ra cũng thế.

2. Thời gian

Nhiều người coi Google Adwords là hình thức quảng cáo tìm kiếm ngắn hạn còn SEO là dài hạn, điều này cũng không phải không có lý do. Vì thông thường để SEO một từ khóa lên “top” mất ít nhất 1 đến 2 tháng còn với Google Adwords website của bạn sẽ luôn được hiển thị ở những vị trí ưu tiên (3 vị trí đầu của trang kết quả hoặc cột bên phải).
Tuy nhiên, thời gian rớt hạng khi dừng sử dụng của 2 hình thức này lại tráo đổi cho nhau, trong khi với SEO từ khóa của bạn sẽ xuống “top” từ từ còn với Google Adwords là biến mất ngay lập tức.

3. Khả năng định hướng đối tượng

Vì Google Adwords là công cụ do chính Google cung cấp nên bạn sẽ được hưởng các lợi thế khá lớn trong khả năng định hướng đối tượng. Công cụ này cho phép bạn phân loại đối tượng khách hàng mục tiêu theo thói quen, sở thích, vị trí địa lý,… nên sự tiếp cận sẽ chính xác hơn, tỉ lệ chuyển đổi của những lần nhấp chuột thường khá cao.
Còn với SEO, bạn không được hỗ trợ nên buộc phải tự phân tích khách hàng của mình dựa theo những truy vấn mà họ hay thực hiện, từ đó tìm ra bộ từ khóa hiệu quả nhất. Sau đó bạn sẽ phải tối ưu nội dung, liên kết trong website.

4. Giá trị và sự bền vững

Nếu xét về giá trị và sự bền vững thì SEO tỏ ra vượt trội hơn Google Adwords. Vì đối với SEO, để lên “top” bạn buộc phải tối ưu hóa các nội dung, liên kết trong và ngoài trang web của mình, vậy nên đa phần những thông tin mà bạn cung cấp đều chất lượng. Trong khi đó những yếu tố này chỉ có tác dụng để giảm giá thầu từ khóa, nhiều người thường làm rất qua loa dẫn đến việc nội dung hời hợt, không thu hút người dùng.
————————————————
Thái Dương Media 𝒎𝒂𝒓𝒌𝒆𝒕𝒊𝒏𝒈
🏣Hồ Chí Minh: 302 Cộng Hòa. Phường 13., Q Tân Bình, TPHCM
📞Hotline: 091 594 64 27
Tag:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *