Top chiến lược kinh doanh năm 2020

216 Lượt xem

Content Writer

Top chiến lược kinh doanh năm 2020

Trong quá trình nghiên cứu về các chiến lược kinh doanh, chủ doanh nghiệp thường nhận thấy rằng có khá nhiều chiến lược kinh doanh, chiến lược tiếp thị mà mình có thể áp dụng để tiếp cận được các khách hàng tiềm năng.

Mỗi một chiến lược kinh doanh sẽ phù hợp với từng doanh nghiệp khách nhau, đem lại mức hiệu quả khác nhau dựa trên đối tượng mục tiêu cũng như thị trường kinh doanh của bạn. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi điểm qua “Top chiến lược kinh doanh năm 2020” giúp bạn phát triển kinh doanh ngày một tốt hơn nhé!

1. Chiến lược tăng giá trị vòng đời cho khách hàng

Giá trị vòng đời của khách hàng chính là giá trị của khách hàng đóng góp cho công ty của bạn trong suốt cuộc đời của họ. Theo đó, nếu gia tăng lượng khách hàng trung thành thì sẽ đem lại nguồn lợi nhuận lâu dài và bền vững hơn cho chính doanh nghiệp bởi vì giá trị vòng đời cao.

Vì vậy, thay vì phải bỏ thêm chi phí để tìm kiếm thêm các khách hàng mới, doanh nghiệp có thể tiết kiệm phần lớn chi phí nếu duy trì được việc giữ chân các khách hàng cũ. Các doanh nghiệp nên tập trung gia tăng giá trị khách hàng hiện tại thay vì tìm kiếm khách hàng mới chính là cách tuyệt vời giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.

Việc nắm được chiến lược này trong tay cũng giúp doanh nghiệp đưa ra được các chiến lược giúp tìm kiếm khách hàng mới, níu giữ các khách hàng hiện tại để cân bằng tỷ suất lợi nhuận.

Tuy nhiên, không phải khi nào doanh nghiệp cũng nên duy trì các khách hàng cũ của mình trong thời gian dài. Bởi vì có một số trường hợp chi phí phục vụ cho các khách hàng trở nên quá cao dù giá trị vòng đời của khách hàng có vẻ cao, nó cũng có thể khiến cho doanh nghiệp của bạn bị lỗ.

2. Chiến lược đứng trên vai của người khổng lồ

Ý nghĩa thuật ngữ “đứng trên vai của người khổng lồ” chính là biết sử dụng những kiến thức, những gì đã được học tập để sáng tạo ra điều tốt đẹp hơn. Trong thời đại toàn cầu hóa như hiện nay, thế giới ngày càng trở nên phẳng hơn, những người đi sau càng có cơ hội để tiến nhanh hơn về phía trước nếu họ biết tiếp thu và ứng dụng thành công nguồn tài nguyên khổng lồ này.

Nhưng chọn điều gì, ở đâu và bằng cách nào để thành công lại tùy thuộc vào từng hoàn cảnh, mức độ khôn ngoan của sự lựa chọn đó. Nói cách khác chính là nếu biết lựa chọn hướng đi hợp lý, sáng tạo để có thể bước lên vai của người khổng lồ.

Tìm kiếm người có thế mạnh trong ngành, các đối tác chuyên nghiệp có con số trong nhành, biết kết hợp cùng nền khách hàng cũ và tạo ra được khách hàng mới.

Bằng việc tìm kiếm những người có sản phẩm tốt hơn, có nguồn lực và thế mạnh hơn chúng ta nhưng lại chưa phát triển được chiến lược marketing phù hợp, doanh nghiệp sẽ đem lại cho họ kiến thức trong marketing và kết hợp cùng các kiến thức mà đối tác mang lại thay vì tốn nhiều công sức, thời gian hơn để tìm hiểu về kiến thức của doanh nghiệp chưa biết đến đó. Đó chính là kết hợp cùng người khổng lồ nhưng mà ở trong thị trường của chúng ta.

3. Chiến lược đại dương xanh

Đai dương xanh là chiến lược giúp phát triển và mở rộng thị trường, mà trong đó không có cạnh tranh hay sự cạnh tranh là điều không cần thiết. Ở đây các công ty có thể khám phá, khai thác lẫn nhau để cùng phát triển ngày một tốt hơn.

Có thể nói, chiến lược “Đại dương xanh” đã tạo ra nước đột phá mới về giá trị cho cả người mua lẫn người bán, từ đó mở ra thị trường mới không có sự cạnh tranh đầy rộng lớn như những đại dương xanh.

Sự đổi mới giá trị ở đây được voi là nền tảng của chiến lược “Đại dương xanh”, nhờ vào nó mà các công ty đã chuyển từ tập trung nguồn lực vào để đánh bại các đối thủ cạnh tranh mà chuyển sang việc khiến cho cạnh tranh trở nên không còn quan trọng nữa.

Việc đổi mới giá trị chính là cách tư duy, triển khai các chiến lược mới nhằm hình thành được chiến lược đại dương xanh, qua đó tránh được cạnh tranh. Điều quan trọng là việc đổi mới giá trị mà không tuân theo quy luật đánh đổi giá trị và chi phí.

Nhiều người vẫn có quan niệm ràng những công ty hoặc là tạo ra giá trị lớn hơn cho khách hàng bằng chi phí cao hơn, hoặc là tạo ra giá trị thấp hơn cho khách hàng bằng chi phí thấp hơn. Với quan điểm này, việc lựa chọn chiến lược trên đồng nghĩa với việc bạn đang chọn giữa việc khác biệt hóa và chi phí thấp. Ngược lại, với các công ty tìm cách hình thành đại dương xanh thì cần theo đổi đồng thời 2 chiến lược là khác biệt hóa và chi phí thấp.

Ngoài ra, qua việc các doanh nghiệp đang gặp một số vấn đề khó khăn như số lượng nhân sự quá lớn nhưng không có thời gian đào tạo nhiều, chi phí để mua các khóa học và đào tạo offline lại tốn rất nhiều, việc theo dõi trình độ của từng cá nhân cũng khó có thể kiểm soát được. Vấn đề đó hiện nay đã được giải quyết bằng việc tạo ra các khóa học online giúp phục vụ các vấn đề liên quan đến đào tạo nguồn nhân lực.

Khi nhà phân phối tạo ra những modun để doanh nghiệp có thể tự mình lựa chọn từng modun một để đưa vào giá án của họ. Nhân viên tham gia các khóa học sẽ được phân quyền, tiến hành học tập và được chấm điểm trên hệ thống đào tạo, tạo ra nhiều thuận tiện hơn cho việc học của từng người bởi tính năng có thể dễ dàng học được ở mọi thời gian hay mọi địa điểm.

Đây được xem là chiến lược đại dương xanh kết hợp cùng nhau giải quyết vấn đề khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải với chi phí thấp hơn rất nhiều.

4. Chiến lược bán trả trước

Với nhiều doanh nghiệp thì vấn đề công nợ từ khách hàng có thể dẫn đến tình trạng bị chiếm dụng vốn hay mất cân đối dòng tiền. Vì vậy, để có thể làm cho dòng tiền dương, có nhiều chi phí để phục vụ cho những hoạt động sản xuất kinh doanh mà các doanh nghiệp đã đưa ra chiến lược bán trả trước vào hoạt động kinh doanh của mình.

Khi nghe nói đến bán trả tiền trước, có thể đối với nhiều người họ sẽ phản đối ngay lập tức, họ có thể cho rằng nếu làm vậy thì ai có thể mua. Hay thậm chí là đối thủ của tôi cho bán trả chậm thì làm sao tôi có thể bán được hàng.

Ở đây, mục đích của chiến lược này chính là chọn lại khách hàng, tập trung vào những khách hàng lớn, thường xuyên mua và đàm phán với khách hàng về việc đẩy thanh toán trước lên nhiều hơn.

Nguyên nhân chính của việc này đến từ nguồn lực có hạn, nguồn vốn lại rất quan trọng và việc bán được hàng nhưng chưa thu được tiền, khi phát sinh doanh thu mà doanh nghiệp phải nộp thuế nhưng không có tiền. Vấn đề đó sẽ làm giảm sức cạnh tranh, gây ra các ảnh hưởng như chậm và thất thoát vốn, hiệu suất giảm khiến cho lợi nhuận giảm.

Hiện nay, chiến lược bàn thu tiền trả trước đã và đang được tiến hành thành công trong thị trường phát triển của nhiều doanh nghiệp, nhiều hình thức kinh doanh như mua nhà, mua xe ô tô,… khách hàng cần trả tiền trước. Việc hạn chế cho nợ, tạo ra các chính sách ưu đãi dành riêng cho các khách hàng thanh toán trước sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp.

Bài viết trên là những thông tin tổng hợp về Top chiến lược kinh doanh năm 2020 nổi bật nhất mà các doanh nghiệp có thể tham khảo. Để có thể tìm ra một chiến lược kinh doanh tốt nhất, doanh nghiệp cần tranh bị cho bản thân về tất cả mọi mặt, sử dụng kết hợp các chiến lược kinh doanh từ truyền thống đến marketing hiện đại. Đồng thời, doanh nghiệp cũng có thể tiến hành quảng cáo trên nhiều kênh, từ những trang mạng xã hội, tiếp thị email hay tiếp thị nội dung để tăng cường trải nghiệm tốt cho các khách hàng.

 

Tag:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *