Top 6 ý tưởng Marketing giáo dục năm 2021

254 Lượt xem

Content Writer

Top 6 ý tưởng Marketing giáo dục năm 2021

Có thể nói giáo dục chính là ngành khá đặc thù và có sự cạnh tranh ngày càng cao hơn do sự xuất hiện của rất nhiều các đơn vị và cơ sở giáo dục khác nhau. Vì vậy, để có thể trở thành một đơn vị cung cấp dịch vụ giáo dục uy tín, thu hút được nhiều khách hàng hơn thì bạn cần phải có chiến lược phát triển cụ thể. Việc quảng bá hình ảnh và cung cấp những thông tin hữu ích được nhiều cơ sở giáo dục đẩy mạnh để tạo niềm tin và ấn tượng đối với các khách hàng. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn 6 ý tưởng Marketing giáo dục mà các cơ sở giáo dục nên triển kahi để mang lại hiệu quả nhanh chóng.

1. Cập nhật hình ảnh thực tế

Hãy nhớ rõ một điều rằng, hình ảnh thực tế sẽ luôn có sức thuyết phục hơn hàng ngàn lời quảng cáo. Theo đó, bạn có thể khiến cho trung tâm giáo dục của mình trong đáng tin cậy hơn nhờ vào việc thường xuyên ghi lại những sự kiện, hoạt động,… của trung tâm cũng các công tác chuẩn bị cho công việc đó.

Các thông tin, hình ảnh này có thể được đăng tải lên các trang web hay trang mạng xã hội của bạn. Hơn thế nữa, những hình ảnh video thực tế về tiết học, các buổi học ngoại khóa, các cuộc thi,… cũng sẽ khiến cho khách hàng nhìn thấy giá trị mà học viên sẽ nhận được khi học tập ở môi trường như trung tâm/ trường học của bạn.

Bên cạnh đó, nếu như tổ chức giáo dục của bạn sở hữu một cơ sở khang trang, có khuôn viên đẹp với những góc chụp lý tưởng thì đừng quên tận dụng nó đấy. Với điều đó thì bạn hoàn toàn có thể tạo ra những shot hình vô cùng lý tưởng, mang tính nghệ thuật và ấn tượng.

Những hình ảnh này có thể khiến cho người dùng càng thêm yêu quý trường học/ trung tâm giáo dục của bạn hơn nữa. Phụ huynh thông qua những hình ảnh này chắc chắn sẽ muốn cho con mình theo học tại một nơi có đầy đủ tiện nghi, không gian và môi trường học tập tốt như trung tâm của bạn.

2. Tổ chức các cuộc thi hay câu đố tương tác

Việc tổ chức những trò chơi, những cuộc thi hay những câu đố tương tác có thể được thực hiện cho bất kỳ lĩnh vực nào, đặc biệt là ngành giáo dục với hiệu quả cao hơn mong đợi. Bạn có thể tiến hành nó bằng việc đưa ra một mini game ở trên faceboook để tăng tương tác cho trang Fanpage của mình với những chủ đều có liên quan đến học tập.

Ví dụ như nếu đó là một trung tâm Anh Ngữ thì bạn có thể tổ chức trò crossword, đuổi hình bắt chữ, điền từ vào chỗ trống,…. đều được, đây là những câu đố, trò chơi khá đơn giản nhưng lại thu hút người chơi.

Ngoài ra, bạn còn có thể tổ chức cuộc thi để nâng cao giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp của mình. Một cuộc thi hùng biện hay viết luận văn cùng với những giải thưởng hấp dẫn là các suất học ngay tại ngôi trường/ trung tâm của bạn là gợi ý khá hay. Thông qua đó bạn không chỉ tạo được tiếng vang mà còn nâng cao được chất lượng học viên cho trung tâm của mình với những học viên suất sắc hơn.

3. Chia sẻ kiến thức miễn phí

Chia sẻ kiến thức miễn phí được xem là phương án được khá nhiều trung tâm giáo dục, các trường đào tạo Marketing hay trường Quốc tế,… tiến hành thực hiện và đã đạt được nhiều thành công nhất định. Theo đó, các kiến thức hữu ích được chia sẻ sẽ nhận được khá nhiều sự quan tâm cùng lượng tương tác mạnh từ người dùng.

Theo đó, bạn chỉ cần cung cấp các hình ảnh, thông tin, bài viết hay cung cấp các kiến thức học tập cho người dùng. Hay bạn còn có thể tổ chức các buổi giao lưu trực tiếp để giải đáp các câu hỏi, đưa ra các kinh nghiệm cũng như trao các phần quà hấp dẫn cho những người tham gia. Cuối buổi trao đổi thì bạn có thể chia sẻ thêm ebool và thu thập thêm thông tin địa chỉ email của người tham gia để phục vụ cho chiến dịch email marketing sau này của mình.

4. Tạo ra hiệu ứng đám đông dựa trên hashtag

Các trang mạng xã hội như Instagram, Twitter và Facebook chính là nơi tuyệt vời mà bạn có thể tận dụng để tạo ra xu hướng thông qua các hashtag. Ví dụ như vào thời điểm tốt nghiệp hằng năm là tháng 6, Trường Đại học UF (University of Florida) đã tiến hành quảng bá hình ảnh của mình thông qua mạng xã hội bằng cách khuyến khích những sinh viên tốt nghiệp hãy chia sẻ hình ảnh của mình, đăng bài cùng hashtag #ufgrad.

Theo Bruce Floyd, chuyên gia truyền thông xã hội của trường cho hay, ngay sau khi vừa tung ra thông báo thì họ đã lập tức nhận được hàng trăng bức ảnh với hashtag #ufgrad.

Như thế, bạn cũng hoàn toàn có thể thực hiện điều tương tự với trung tâm giáo dục của mình nếu như sắp có sự kiện hay lễ kỷ niệm nào đó diễn ra. Sức mạnh của mạng xã hội từ chính các hashtag sẽ đưa thương hiệu của bạn ngày một đi xa hơn, được chia sẻ và được nhiều người biết đến hơn.

5. Giới thiệu thông qua Infographic

Đối với những trung tâm và tổ chức giáo dục thì có lẽ uy tín, chất lượng là những vấn đề cần được đặt lên hàng đầu. Chính vì thế, bạn cần phải cung cấp cho học sinh cũng các bậc phụ huynh các thông tin cụ thể, chính xác nhất về trung tâm.

Nếu như đó chỉ là các bài đăng cùng với các con số, chữ viết dài lê thê kể về tiểu sử, thành tích hay các bằng khen mà trung tâm đạt được thì chắc chắn người đọc sẽ không mấy hứng thú với chúng. Thay vào đó, bạn có thể thu hút sự chú ý của đọc giả thông qua Infographic đầy sinh động (nội dung có thể kể về lịch sử phát triển, các thành tích, văn hóa, chương trình học và tuyển sinh,…).

Inforgraphic ở đây sẽ giúp trình bày, truyền tải một số lượng thông tin lớn một cách gọn gàng, súc tích nhất mà vẫn thu hút được chú ý và quan tâm của người nghe, người đọc.

Với những trung tâm, tổ chức giáo dục thì nhờ có Inforgraphic mà các thông tin nhàm chán, tràn lan sẽ được trình bày trong một trang giấy A4 để người xem có thể tiếp thu dễ dàng hơn cũng như dễ dàng chia sẻ đến người khác. Ngoài ra, một số thiết kế Inforgraphic còn được trình bày rất đẹp mắt, được minh họa thêm rất ấn tượng giúp tạo điểm nhấn cho trung tâm của bạn.

6. Tiến hành chiến dịch email marketing nhỏ giọt

Thông thường, các học sinh, sinh viên hay thậm chí là các bậc phụ huynh sẽ nhận được khá nhiều email từ những trung tâm, trường học khác nhau. Hãy nhớ đừng để những email của bạn trở thành spam đối với những khách hàng đầy tiềm năng này.

Bạn có thể tạo ra chiến dịch email marketing nhỏ giọt nhằm giải quyết những câu hỏi hay các mối quan tâm của học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh về hình thức tuyển sinh, chương trình học tập,….

Bạn có thể bắt đầu chiến dịch email của mình thông qua việc trả lời những câu hỏi thường gặp nhất. Sau khi đã khiến cho người dùng quen với những điều cơ bản này, hãy cung cấp thêm các thông tin về văn hóa, những hoạt động trong trường/ trung tâm giáo dục của bạn tổ chức.

Cuối cùng, bắt đầu gửi các gợi ý hướng dẫn khách hàng đăng ký, nộp hồ sơ đăng ký khóa học của trung tâm. Tóm lại, bạn cần phải sử dụng email để trả lời những câu hỏi, kể các câu chuyện về trường của bạn và cung cấp các giá trị có ích với đối tượng mà bạn thực hiện chiến dịch email marketing nhỏ giọt.

7. Cái kết từ Bang chủ

Trên đây là những thông tin về 6 ý tưởng Marketing giáo dục mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Mong rằng với những ý tưởng trên thì bạn có thể tìm thấy cho mình một chiến dịch hoàn hảo, đem lại hiệu quả cao nhất để trung tâm/ trường học của bạn có thể phát triển được như ý muốn của bạn. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết chia sẻ về marketing giáo dục sau nhé.

 

Tag:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *