Xu hướng khởi nghiệp năm 2023

294 Lượt xem

Xu hướng khởi nghiệp năm 2023

Trong những năm gần đây thì xu hướng khởi nghiệp đang ngày càng gia tăng, xuất hiện hàng loạt startup hoạt động trong nhiều lĩnh vực như công nghệ, y học,thuê xe đi Campuchia sức khỏe, vận tải logictics, dịch vụ du lịch, fintech,… Đối với các nhà kinh doanh thì việc nắm bắt và đón đầu các xu hướng phát triển kinh doanh trên thế giới là yếu tố rất quan trọng giúp đi tới thành công.

Xu hướng phát triển công nghệ có thể làm thay đổi toàn bộ ngóc ngách hay các ngành công nghiệp chỉ sau một đêm mà thôi, việc không chuẩn bị có thể khiến cho bạn gặp phải thất bại bất cứ lúc nào.

Tận dụng được những xu hướng sẽ giúp những công ty khởi nghiệp có thể dễ dàng hơn để trở thành ngôi sao hay thế hệ kỳ lân tiếp theo trong hệ sinh thái khởi nghiệp. Sau đây chính là các Xu hướng khởi nghiệp năm 2023 mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn.

1. Xu hướng thương mại O2O – Xu hướng khởi nghiệp năm 2023

Xu hướng thương mại trực tuyến đến ngoại tuyến (O2O) chính là chiến lược kinh doanh hiện đang thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng từ những kênh trực tuyến cho đến mua hàng tại các cửa hàng thực tế. Theo đó, mục tiêu của O2O là tạo ra nhận thức về các sản phẩm và dịch vụ trực tuyến, từ đó cho phép người mua tiềm năng nghiên cứu những dịch vụ khác nhau, sau đó thì ghé thăm các cửa hàng ngoại tuyến để mua hàng trực tiếp.

Theo Investopedia, dự kiến trong năm 2020 sẽ có hơn 80% doanh số bán lẻ diễn ra tại các địa điểm thực, có 8% doanh số bán lẻ được thực hiện trực tuyến trên những trang web thương mại điện tử.

Đồng thời, với việc Amazon đã mua lại Whole Food có tổng trị giá 13,7 tỷ USD đã cho thấy rằng một công ty hàng đầu thế giới trong thương mại trực tuyến đã, đang và sẽ đặt cược vào không gian cửa hàng trực truyền thống. Đây cũng chính là xu hướng chung của Top 10 nhà bán lẻ hàng đầu thế giới hiện nay.

Bán lẻ ngoại tuyến không khiến cho thương mại điện tử thay đổi mà nó sẽ trở thành tính năng phụ của mua hàng trực tuyến. Cũng trong các nghiên cứu, có khoảng 80% người tiêu dùng nghiên cứu những mặt hàng trực tuyến trước khi mua hàng thì trong tương lai ngành bán lẻ sẽ chính là nơi hội tụ giữa bán hành trực tuyến và bán hàng ngoại tuyến.

Nếu như những nhà sáng lập vẫn đang tìm kiếm cho mình một hướng đi starrtup thì có thể cân nhắc đến những sản phẩm cung cấp trải nghiệm ngoại tuyến một cách chi tiết cho khách hàng.

2. Sử dụng công nghệ AI

Công nghệ trí tuệ nhân tạo hay công nghệ AI (Artificial Intelligence) là trí thông minh được thể hiện thông qua máy móc, nó trái ngược hoàn toàn với trí thông minh tự nhiên được con người thể hiện.

Trí tuệ nhân tạo có khả năng bắt chước những chức năng “nhận thức” của con người như học tập, giải quyết những vấn đề nên nó đang dần trở thành công cụ được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực khác nhau như: phân tích, công cụ tiếp thị, quảng cáo kỹ thuật số, nền tảng của dịch vụ khách hàng, điện thoại thông minh,…. Trong năm 2020 đã có nhiều doanh nghiệp nhận được sự cung cấp năng lượng lớn đến từ AI.

Công nghệ AI đã góp phần thúc đẩy quy trình kinh doanh có thể diễn ra nhanh chóng và chính xác hơn; đặc biệt, nó còn có khả năng giải quyết những vấn đề đòi hỏi trí thông minh của con người như nhận dạng mẫu, ra quyết định,….

Xu hướng khởi nghiệp năm 2023
Xu hướng khởi nghiệp năm 2023

3. Công nghệ nhận dạng giọng nói

Công nghệ nhận dạng giọng nói là một bộ máy có khả năng nhận và viết dữ liệu (hay có thể hiểu và thực hiện) những lệnh từ giọng nói của con người. Vào năm 2011, khi công nghệ tìm kiếm thông tin qua nhận dạng giọng nói của thương hiệu Apple ra đời với công cụ trợ lý ảo Siri, nó đã trở nên nổi đỉnh nổi đám vào thời điểm đó. Cho tới nay thì trợ lý ảo của chiếc điện thoại iPhone đã trở thành công cụ yêu thích hàng đầu của nhiều khách hàng khi trải nghiệm.

Ngày nay, công nghệ nhận dạng giọng nói đã và đang xâm nhập nhiều hơn vào các lĩnh vực khác nhau từ loa thông minh cho đến xe hơi. Công nghệ này có thể được ứng dụng trong các dịch vụ kinh doanh, sản xuất, y tế, giáo dục, nông nghiệp hay dịch vụ hiện trường.

Bằng việc kết hợp cùng với trí tuệ nhân tạo, những nhà khởi nghiệp hoàn toàn có thể thành công trong việc khởi nghiệp trong năm 2022 bằng cách tạo ra những công nghệ nhận dạng giọng nói có thể đáp ứng được nhu cầu của một phân khúc cụ thể nào đó.

Bên cạnh đó, việc sử dụng công nghệ tìm kiếm bằng giọng nói cũng là một trong các xu hướng mà các startup không thể bỏ qua trong 2020. Với việc ứng dụng dạng công nghệ lấy khách hàng làm trung tâm dễ sử dụng, nhanh chóng cũng như an toàn hơn trong khi di chuyển, trong tương lai sẽ là lựa chọn ưu tiên của những cư dân hiện đại thích lối sống nhanh.

4. Xu hướng siêu cá nhân hóa, tích hợp mở rộng kinh doanh

Phần lớn những khách hàng hiện nay đều có xu hướng thích các dịch vụ được cá nhân hóa, đặc biệt là với những dịch vụ trong lĩnh vực marketing khi mà người dùng trở thành vua.

Để có thể thành công cũng như thích ứng được với xu hướng khởi nghiệp này thì các startup cần phải cung cấp các sản phẩm có giá trị cao, được cá nhân hóa trong từng bước đi.

Trong năm 2020, có thể nói thị trường sẽ nhận thấy được giai đoạn tiến hóa tiếp theo của cá nhân hóa – siêu cá nhân hóa, liên quan đến vấn đề phân tích chuyên sâu dữ liệu liên quan đến khách hàng để cung cấp thông điệp tiếp thị tốt nhất cho khách hàng vào đúng thời điểm.

Việc hợp tác và mở rộng mối quan hệ giữa những startup với nhau hay giữa những startup với các doanh nghiệp nhằm gia tăng giá trị bán hàng cho công ty, cùng nhau có lợi cùng là xu thế điển hình trong năm tới.

5. Công nghệ Blockchain

Công nghệ Blockchain được hiểu là công nghệ lưu trữ, truyền tải các thông tin bằng những khối được liên kết với nhau và mở rộng dần theo thời gian. Công nghệ này có khả năng chia sẻ thông tin dữ liệu một cách minh bạch dựa trên thời gian thực, giúp tiết kiệm được không gian lưu trữ và bảo mật cao hơn. Chính vì thế, trong tương lai thì chắc chắn nó sẽ trở thành một trong những xu hướng công nghệ đột phá, có khả năng được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề và lĩnh vực.

Đặc biệt, nếu như trong thời kỳ mạng lưới thông tin dễ dàng bị đánh cắp như hiện nay, việc sử dụng công nghệ blockchain sẽ giúp đảm bảo hơn trong việc truyền tải dữ liệu một cách an toàn. Các startup trong năm nay có thể khám phá tiềm năng của blockchain, qua đó tạo ra mô hình kinh doanh mới đầy sáng tạo và độc đáo.

6. Dữ liệu lớn – Big Data

Dữ liệu lớn (Big data) là thuật ngữ dùng để chỉ cho việc xử lý một tập hợp dữ liệu rất lớn, có độ phức tạp cao mà những ứng dụng xử lý dữ liệu truyền thống hiện nay không xử lý được.

Trong năm 2020, có thể Big Data sẽ trở thành một phần thiết yếu, có thể ứng dụng trong mọi lĩnh vực trong xã hội như: marketing kỹ thuật số, chắm sóc sức khỏe, quản lý chuỗi cung ứng, bảo mật, an ninh mạng,… giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình và tăng chất lượng dịch vụ, năng suất lao động.

Theo báo cáo của CSC, sản xuất dữ liệu cuối năm 2020 sẽ tăng lên khoảng 4300%, nên nếu như các công ty không ứng dụng Big Data thì sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong tương lai.

7.Kết các Xu hướng khởi nghiệp năm 2023

Trước khi muốn khởi nghiệp, nhà sáng lập cần phải theo dõi thường xuyên những xu hướng “đinh” của thị trường để doanh nghiệp khi thành lập có thể thuận lợi và thành công. Hy vọng với những thông tin về các xu hướng khởi nghiệp năm 2023 của chúng tôi ở trên sẽ cung cấp đến bạn đọc những thông tin hữu ích.

 

Tag:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *