Chiến lược Marketing Du lịch

Chiến lược Marketing Du lịch 2022

263 Lượt xem

Chiến lược Marketing Du lịch 2022

Các hoạt động Marketing năm 2022 là một phần không thể thiếu góp phần mang lại thành công cho doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp du lịch nói riêng. Tuy nhiên, bài toán chi phí Marketing luôn là một thách thức với các doanh nghiệp vừa và nhỏ vì không phải doanh nghiệp nào cũng có ngân sách lớn dành cho các hoạt động quảng cáo tiếp thị. Chiến lược Marketing Du lịch Hôm nay, Bang chủ Kênh Marketing sẽ chia sẻ với bạn 6 chiến lược Marketing chi phí thấp đã được chứng minh tính hiệu quả dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trong lĩnh vực du lịch năm 2022.

Chiến lược Marketing Du lịch
Chiến lược Marketing Du lịch

Đầu tư vào tiếp thị nội dung chuẩn content du lịch 

Tiếp thị nội dung là phần cơ bản và quan trọng bậc nhất trong hoạt động Marketing Du lịch. Bạn cần có kế hoạch tạo ra và phân phối hệ thống nội dung có chất lượng cho người dùng. Từ đó thu hút được khách hàng tiềm năng quan tâm đến các dịch vụ doanh nghiệp cung cấp.

Chiến lược Marketing nội dung đòi hỏi rất nhiều yếu tố để thành công như: nội dung bài viết hấp dẫn, mang lại nhiều giá trị thông tin, hình ảnh được trau chuốt, các video giới thiệu được đầu tư. Việc quản lý và sắp xếp các nội dung một cách hợp lý và thân thiện với các bộ máy tìm kiếm cũng rất quan trọng.

Sử dụng Email Marketing trong ngành du lịch 

Email marketing là một trong những công cụ nền tảng trong chiến lược Marketing du lịch. Hầu hết khách hàng chưa quyết định mua hàng ngay khi biết tới doanh nghiệp kinh doanh du lịch. Nhưng với việc mời khách hàng đăng ký nhận bản tin Email, bạn có cơ hội thể hiện uy tín và khả năng của doanh nghiệp thông qua các nội dung giá trị bạn gửi tới khách hàng. Từ đó, khuyến khích khách hàng sử dụng các sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp.vậy Marketing du lịch là gì

Đối với những khách hàng cũ, Email Marketing giúp tìm kiếm được những khách hàng thường xuyên qua việc gửi đi những thông điệp, những cập nhật mới nhất, cùng các chương trình và sản phẩm hấp dẫn từ doanh nghiệp.

Sử dụng các công cụ tìm kiếm trả tiền

Với hàng ngàn truy vấn tìm kiếm về các sản phẩm dịch vụ du lịch mỗi giây cùng với thói quen tìm kiếm khi có nhu cầu ngày càng gia tăng của người dùng, không có chiến lược marketing nào đem lại hiệu quả hơn việc sử dụng các kết quả tìm kiếm có trả tiền. Không giống như SEO khi phải mất thời gian dài lên đến hàng tháng, hàng năm để có thể đưa doanh nghiệp của bạn lên top tìm kiếm, việc trả tiền sẽ giúp website về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến được với người dùng trong thời gian ngắn.

Việc sử dụng các công cụ tìm kiếm trả tiền rất phù hợp với các chiến lược Marketing Du lịch ngắn hạn, khi bạn cần quảng bá một sản phẩm du lịch có giá trị trong thời gian ngắn.

Sử dụng truyền thông trong du lịch 

Đối với đại lý du lịch hay các doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc sử dụng danh thiếp là một điều cần thiết trong việc mở rộng tìm kiếm các khách hàng tiềm năng mới . Nếu doanh nghiệp cũa bạn đang quản lý một đại lý du lịch, hãy nhớ luôn mang bên mình danh thiếp. Không chỉ để đưa cho người đối diện, mà còn sử dụng trong một số trường hợp khác như:

– Kẹp vào tờ hóa đơn trong một nhà hàng.

– Đính lên một bảng tin trong khách sạn.

– Kẹp vào một cuốn sách về du lịch trong thư viện.

Việc sử dụng danh thiếp tuy khó có thể gọi là một chiến lược Marketing, nhưng đối với các đại lý và doanh nghiệp nhỏ, việc này đem lại những hiệu quả không ngờ.Chiến lược Marketing Du lịch

Làm mới thương hiệu du lịch của mình 

Làm mới thương hiệu là một cách hiệu quả để phát triển doanh nghiệp Du lịch, cũng là một cách Marketing hiệu quả. Chiến lược Marketing Du lịch Việc làm mới thương hiệu có thể chỉ đơn giản như thay đổi slogan, thiết kế lại logo theo hướng hiện đại, hay những cập nhật trên website du lịch của công ty. Những thay đổi nhỏ này khơi gợi sự quan tâm của khách hàng đến doanh nghiệp của bạn và khiến khách hàng muốn tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn. Chiến lược Marketing Du lịch 

Sau khi tham khảo các hình thức Marketing du lịch với chi phí thấp đem lại hiệu quả cho các đại lý và doanh nghiệp vừa và nhỏ, bạn đã tìm ra được chiến lược Marketing cho doanh nghiệp của mình chưa? Hãy chia sẻ những suy nghĩ của bạn tại phần comment phía dưới nhé.

Tag:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *