Các yếu tố quan trọng của marketing du lịch 2024

255 Lượt xem

Các yếu tố quan trọng của marketing du lịch năm 2024

Phần lớn những người nhu cầu đi du lịch hoặc sử dụng các dịch vụ lữ hành đều tham khảo thông tin qua mạng Internet như Google – Facebook. Theo thống kê giai đoạn 2017 -2020, doanh thu ngành du lịch Việt Nam trên nền tảng các ứng dụng di động đã tăng đến 58,1%. Đó là lý do tại sao 1 công ty nên sở hữu một app hoặc website du lịch riêng, và cố gắng tập trung thông tin về các dịch vụ mà công ty du lịch mình đang cung cấp, cho phép khách hàng đặt tour, đặt phòng , đặt vé máy bay , vé xe limousine …, Đăng ký dịch vụ nhanh chóng. Bởi vậy marketing về du lịch cần có những cải tiến để đáp ứng sự thay đổi đó. Dưới đây là những yếu tố quan trọng, hay chính là những công cụ tuyệt vời hỗ trợ marketing về du lịch trong thời đại số 4.0 mà Bang Chủ Kenhmarketing.com. Đừng bỏ qua nếu bạn muốn phát triển mảng marketing cho dịch vụ lữ hành của mình. Các yếu tố quan trọng của marketing du lịch 2024

Xem thêm  : Chiến lược Marketing Du lịch 2024

Không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ du lịch

Sau tất cả những cách thức quảng bá, chất lượng dịch vụ du lịch mà bạn cung cấp vẫn là yếu tố cốt lõi nhất. Khách hàng có hài lòng không, có trung thành không, có sẵn lòng giới thiệu cho người khác không chính là điều những người làm marketing du lịch cần quan tâm hàng đầu.

Khách hàng thường có xu hướng chia sẻ trải nghiệm du lịch với mọi người, khi tốt thì họ không tiếc lời khen, nhưng khi không được đúng như kì vọng, họ dễ dàng chê bai không thương tiếc. Nếu gặp phải trường hợp như vậy, dù thế nào cũng nên trả lời một cách nhã nhặn, với tinh thần cầu tiến để cải thiện. Hãy đảm bảo chất lượng dịch vụ sát nhất với những lời quảng cáo, để không một khách hàng nào phải thất vọng.

Phần lớn những người nhu cầu đi du lịch hoặc sử dụng các dịch vụ lữ hành đều tham khảo thông tin qua mạng. Theo thống kê giai đoạn 2013-2016, doanh thu ngành du lịch Việt Nam trên nền tảng các ứng dụng di động đã tăng đến 58,1%. Đó là lý do tại sao bạn nên sở hữu một app hoặc website riêng, tập trung thông tin về các dịch vụ mà mình cung cấp, cho phép khách hàng đặt tour, đặt phòng, đăng ký dịch vụ nhanh chóng.

Xem thêm : Công cụ Travel Insights của Google hỗ trợ phục hồi du lịch

Tối ưu Visual Content

Visual Content – những nội dung được thể hiện bằng hình ảnh, đề cao yếu tố thị giác rất quan trọng trong marketing về du lịch. Thông qua những hình ảnh, video sống động về địa điểm du lịch, bạn có thể thuyết phục khách hàng rằng họ sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời tương tự như vậy. Đặc biệt hiện nay, một số hãng còn ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR để giúp khách hàng hình dung một cách chân thực nhất về trải nghiệm du lịch.

Lập tài khoản Instagram – Fage – Blog – hay Google News ….

Facebook hiện đang là mạng xã hội phổ biến nhất thế giới, nhưng Instagram mới là thiên đường cho những người yêu thích du lịch. Đây là nơi chia sẻ hình ảnh du lịch đa dạng hàng đầu thế giới. Chưa hết, Instagram sở hữu một lượng người dùng lớn, đa phần là người trẻ với nhu cầu khám phá, du lịch rất cao. Đừng quên phát triển một tài khoản Instagram với những hình ảnh du lịch thật đẹp để kết nối với những khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội này.

Phát triển kênh Youtube về du lịch

Video được cho là xu hướng marketing nổi bật nhất trong những năm gần đây. Đặc biệt những video dạng vlog, chia sẻ trải nghiệm ẩm thực và du lịch đã thu hút được hàng triệu view trong thời gian ngắn, cho thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới cộng đồng. Bạn hoàn toàn có thể sáng tạo những video về du lịch, phát triển một kênh Youtube với lượng subscribe ổn định, tiếp cận với khách hàng mục tiêu một cách tự nhiên hơn so với các hình thức quảng cáo thông thường.

Các yếu tố quan trọng của marketing du lịch 2024
Các yếu tố quan trọng của marketing du lịch 2024

Hợp tác với các influencer Các yếu tố quan trọng của marketing du lịch 2024

Thời đại 4.0 từ năm 2020 của các Influencer đã tới. Họ là  những người có tầm ảnh hưởng đến cộng đồng, là những nhân vật với lượng theo dõi và tương tác rất cao trên mạng xã hội. Có khi hợp tác với influencer giúp nhiều người biết đến dịch vụ du lịch mà các bạn cung cấp hơn, định hướng cho khách hàng tiềm năng một góc nhìn gần gũi, đầy thiện cảm về bạn.

Tag:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *